โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้
ภาวะผู้นำทางเทคโนโลยีของผู้บริหารสถานศึกษา ตามทัศนะของครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 1
ภาวะผู้นำทางเทคโนโลยีของผู้บริหารสถานศึกษา ตามทัศนะของครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 1 นิสา แป้นเชียร และ เอกรินทร์ สังข์ทอง (2564).ภาวะผู้นำทางเทคโนโลยีของผู้บริหารสถานศึกษา ตามทัศนะของครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 1.วารสารศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ ปีที่ 21 ฉบับที่ 1 เดือน มกราคม-มิถุนายน 2564, หน้า 135 – 151. บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาระดับภาวะผู้นำทางเทคโนโลยีและเปรียบเทียบภาวะผู้นำทาง เทคโนโลยีของผู้บริหารสถานศึกษาตามทัศนะ ของครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลาเขต 1 และรวบรวมข้อเสนอแนะในการพัฒนาเกี่ยวกับภาวะผู้นำทางเทคโนโลยีของผู้บริหารสถานศึกษา ตามทัศนะของครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลาเขต 1 ในการวิจัยทำการศึกษาจากกลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ครูสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 1 จำนวน 400 คน ซึ่งได้มาวิธี การสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบเกี่ยวกับภาวะผู้นำทางเทคโนโลยีของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา
การบริหารสถานศึกษาด้วยภาวะผู้นำทางเทคโนโลยี
การบริหารสถานศึกษาด้วยภาวะผู้นำทางเทคโนโลยี สุนันทา สมใจ และ วิชุดา กิจธรธรรม (2561).การบริหารสถานศึกษาด้วยภาวะผู้นำทางเทคโนโลยี.วารสารวิทยาลัยดุสิตธานี ปีที่12ฉบับที่ 1 เดือนมกราคม-เมษายน 2561,หน้า 350 - 362. บทคัดย่อ บทความนี้ต้องการนาเสนอการบริหารสถานศึกษาด้วยภาวะผู้นำทางเทคโนโลยี (Technology Leadership)รวมถึงการเห็นประโยชน์ของเทคโนโลยีและนำเทคโนโลยีไปบูรณาการให้เข้ากับการจัดการศึกษาโดยเป็นส่วนหนึ่งของหลักสูตรการจัดการเรียนการสอน เพื่อขจัดปัญหาอุปสรรคได้อย่างมีประสิทธิภาพ และจัดการความเปลี่ยนแปลงทางการศึกษาให้ดียิ่งขึ้น ตลอดจนแนวทางในการพัฒนาภาวะผู้นำทางเทคโนโลยีของผู้บริหารเพื่อให้การบริหารงานมีประสิทธิภาพและมีประโยชน์สูงสุดต่อสถานศึกษา
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น